Nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong dịp Tết tăng gấp đôi
Theo Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong dịp Tết đang bước vào cao điểm, tăng gấp đôi so với bình thường, có những ngày sản lượng lên tới hơn 1 triệu bưu gửi/ngày. Bên cạnh việc tăng cường năng lực mạng lưới, phương tiện vận chuyển, Vietnam Post đã bố trí lao động, ca kíp hợp lý, tổ chức làm thêm ca, thêm giờ để đảm bảo hàng hóa được phát chính xác, an toàn tới người nhận trong thời gian nhanh nhất.
Vietnam Post sẽ thực hiện phát hàng đến hết ngày 10-2-2021 (29 tháng Chạp) và hoạt động trở lại từ sáng ngày 14-2 (mồng 3 Tết). Tuy nhiên căn cứ vào tình hình thực tế, các Bưu điện tỉnh, thành phố có thể tăng giảm số lượng tuyến phát, thời gian phát, thời gian nghỉ tết để đảm bảo tất cả các bưu gửi đến bưu cục trong ngày 29 tháng Chạp đều sẽ được phát trước Tết Nguyên đán.
Đối với dịch vụ chuyển tiền bưu điện, chuyển tiền nhanh PayPost, các giao dịch sẽ được thực hiện đến hết ngày 8-2 (27 tháng Chạp). Riêng dịch vụ tiết kiệm Bưu điện; tín dụng hưu trí, công chức sẽ được thực hiện đến hết ngày 10-2 (29 tháng Chạp). Ngày mồng 4 Tết, các dịch vụ này cũng sẽ hoạt động bình thường trở lại.
Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Vietnam Post đã thường xuyên tiến hành khử khuẩn và vệ sinh các bưu cục, điểm giao dịch, trang bị nước sát khuẩn tại các điểm phục vụ khách hàng… Đặc biệt, lực lượng lao động thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như bưu tá, giao dịch viên luôn tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch, nhất là khuyến cáo “5K” để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của khách hàng, cộng đồng và bản thân người lao động.
* Tổng cục Thống kê vừa cho biết, tháng 1-2021 là thời điểm trước Tết Nguyên đán nên hoạt động bán lẻ và kinh doanh dịch vụ tiêu dùng tăng so với tháng trước và cùng kỳ năm trước. Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1-2021 ước tính đạt 479,9 nghìn tỷ đồng, tăng 3,7% so với tháng trước và tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 6,7% (cùng kỳ năm 2020 tăng 8%).
Hiện, hầu hết các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị và cơ sở kinh doanh chủ động chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, phong phú, đa dạng và đưa ra nhiều chương trình, hình thức khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu, thu hút tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.
THU THỦY